Tự tay làm dưa món ngon ngày Tết

18:59 Unknown 0 Comments

1. Dưa món
cach-lam-cac-mon-dua-ngay-tet1
Dưa món là món ăn truyền thống trong ngày Tết của người miền Trung, thường được ăn kèm  bánh tét, làm thịt rim. Công thức món ăn này cũng không với gì đặc trưng và với thể được thực hiện khôn xiết tiện dụng.
Nguyên liệu:
- 01 kg hành củ, 1 củ su hào, hai củ cà rốt
- 02 thìa canh muối
- 01 thìa cà phê tuyến đường
Thực hiện:
các bạn tậu hành về, rửa sạch, bóc vỏ sau chậm tiến độ ngâm trong nước gạo khoảng một ngày.
Su hào những bạn gọt vỏ và loại bỏ phần già, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau chậm triển khai thái miếng dài khoảng 3 cm, rộng hơn một cm , dày một cm.
Để muối dưa, những bạn hãy pha nước sôi để nguội cộng với muối biển, trục đường. Sau chậm triển khainhững bạn xếp hành, su hào, cà rốt vào lọ, đổ nước lên sao cho nước ngập hành khoảng 1 đốt ngón tay. rút cụccác bạn hãy sử dụng một hòn đá to để nèn chặt và khoảng vài ngày sau là tiêu dùng được.
2. Dưa hành
cach-lam-cac-mon-dua-ngay-tet2
với người miền Bắc, ngày Tết thường  bát dưa hành đi kèm để ăn cộng sở hữu bánh bác bỏ.
Nguyên liệu:
- 01 kg hành củ
- 02 thìa canh muối
- 01 thìa cà phê đường
Thực hiện: Hành sắm về các bạn hãy bóc vỏ, rửa sạch rồi ngâm nước vo gạo. Khoảng một ngày sau, những bạn vớt ra, rửa sạch để ráo và xếp vào lọ. Tiếp tớicác bạn hãy pha khoảng 500ml nước với muối, tuyến đường rồi đổ vào sao cho ngập hành. Để khoảng 1 tuần sau là hành chín.
3. Dưa kiệu
cach-lam-cac-mon-dua-ngay-tet3
nếu như dưa món là đặc sản của người miền Trung, dưa hành là món ăn đặc biệt của người miền Bắc thì dưa kiệu chính là nét ầm thực của người miền Nam.
Nguyên liệu:
- 1/2 kg củ kiệu
- 400 g trục đường
2 củ cà rốt.
1 thìa phèn chua, 1 thìa vôi
- Ớt tươi
Thực hiện:
Kiệu mua về Anh chị em ngâm nước, để qua đêm rồi vớt ra để ráo. Vào ngày hôm sau, Các bạn tiếp diễn ngâm kiệu  nước phèn chua (theo tỉ lệ 1 thìa canh phèn chua pha  1 lít nước ấm) rồi phơi nắng trong khoảng 4 tiếng. Tiếp đến, bạn tiếp tục ngâm kiệu sở hữu nước vôi trong từ hai tiếng. Cuồi cộng, bạn vớt ra, để ráo và xếp kiệu vào lọ. Cứ 1 lớp kiệu bạn hãy cho một lớp tuyến phố, đậy kín nắp lại để ngoài nắng vài ngày là tiêu dùng được.
4. Dưa giá đỗ
cach-lam-cac-mon-dua-ngay-tet4
Dưa giá đỗ là món ăn thân thuộc trong ngày Tết của người miền Nam. sở hữu vị chua nhẹ, giòn sật sật, món ăn này vừa cung ứng chất xơ, vừa đem đến cảm giác ngon miệng cho người ăn.
Nguyên liệu:
- 200g giá
- 1/2 củ cà rốt
- 30g hẹ
Thực hiện: những bạn rửa sạch giá để ráo, hẹ rửa sạch rồi cắt khúc, cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch và thái sợi.
các bạn pha nước làm dưa gồm 250ml nước sôi, 1 muỗng cafe đườngmột muỗng cafe muối rồi đỏ vào bát  giá, hẹ, cà rốt. Khoảng 1 ngày sau là món ăn này dùng được.
5. Dưa cải thảo
cach-lam-cac-mon-dua-ngay-tet5
Ngoài dưa hành, dưa món… dưa cải thảo là món ăn ngon mồm trong dịp Tết và cũng rất dễ thực hiện, giúp cân bằng khẩu vị và dinh dưỡng rất hiệu quả.
Nguyên liệu:
- 500 gram cải thảo
1 củ cà rốt
1 nhánh gừng nhỏ, ớt trái, hành lá, ớt bột, tỏi
- Muối, trục đường, nước mắm
Thực hiện:
Cải thảo các bạn bóc thành từng lá, rửa sạch, ngâm nước muối và để ráo. Sau chậm tiến độnhững bạn hãy thái cải thảo thành từng lát.
Cà rốt, gừng những bạn gọt vỏ, thái mỏng, hành lá cắt khúc. Tỏi, ớt băm nhuyễn.
những bạn trộn chung các vật liệu trên mang nhau, sau chậm triển khai thêm muối, tuyến phố và ớt bột sao cho vừa căn vặn là được. rốt cuộccác bạn để dưa khoảng 1-2 ngày là dùng được.

0 nhận xét: